Nology luôn đặt khách hàng vào thế kiểm soát

Chia sẻ mạng xã hội: More Sharing Services
Cập nhật ngày: 11-05-2015
 
 
NOLOGY LUÔN ĐẶT KHÁCH HÀNG VÀO THẾ KIỂM SOÁT
 
Ý thuyết giải thích cho sự thành bại của các nhà bán lẻ. Họ phải chiếm được một chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng. Trong môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh cao như hiện nay, đế “gõ cửa” các ý tưởng mới mẻ, họ phải đáp ứng lại được những xu thế tiêu dùng mới. Một khi đã hiểu và đáp ứng khách hàng kịp thời, nhà bán lẻ có thể đạt được những thành quả vô cùng lớn lao, cho dù “sân chơi” của họ có đông đối thủ tới mức nào.
 
Khách hàng mua lẻ ngày nay đang hướng tới điều mà rất ít nhà bán lẻ có thể mang lại cho họ - sự hiệu quả. Với Nology Khách hàng muốn các sản phẩm Samsung Galaxy S5 au , cách bố trí cửa hàng, các giải pháp, và dịch vụ có thể tối đa hóa hiệu quả mua sắm cho họ. Họ theo đuổi sự hiệu quả củng “hăng hái” không kém việc nhà bán lẻ theo đuổi các cách thức giúp sinh tạo lợi nhuận. Khách hàng để cao những cửa hàng có thể đem lại hiệu quả cho họ, và phớt lờ những cửa hàng có quá nhiều thủ tục rắc rối, không thực hiện đẩy đủ những cam kết, hoặc cửa hàng có số lượng hàng hóa quá hạn chế.

Nology đặt khách hàng vào thế kiểm soát

 


Đặt khách hàng vào thế kiểm soát là một trong những “mặt trận” lớn tiếp theo của giới bán lẻ. Các cửa hàng giá rẻ như Wal-Mart, các câu lạc bộ warehouse như Costco, và các cửa hàng tiện ích giá rẻ như Dollar General đã và đang đẩy cuộc chiến giá cả tới mức xa nhất có thể. Trong khi đó, các nhà bán lẻ qua mạng Internet như Amazon và eBay thì bày ra trước mắt khách hàng một lượng hàng hóa khổng lồ mà không cửa hàng ngoài đời thực nào có thể sánh được. Nói cách khác, mạng Internet dường như đã đưa vị thế Lớn nhất tới cực đại.
 
Như vậy, các nhà bán lẻ chỉ còn một công cụ chính giúp phân biệt bản thần với đối thủ: đó là cải thiện và tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
 
Chúng tôi đã cố gắng không đề cập quá nhiểu tới việc tạo ra một “trải nghiệm mua sắm” tuyệt vời. Có lần trong một cuộc thảo luận nhóm, một khách hàng phát biểu rằng trải nghiệm là “thứ mà bạn có được khi bạn không có được thứ mà bạn muốn có”. Quá nhiều nhà bán lẻ cho rằng trải nghiệm mua sắm đi kèm với những điều giúp mang lại sự vui vẻ và thư giãn cho chuyến mua sắm của họ, hoặc là những điểu có thể mang lại các tầm trạng khác nhau cho khách hàng. Tuy rằng như vậy cũng không có gì sai - thực ra một số khía cạnh trong đó còn giữ vai trò rất quan trọng - nhưng theo chúng tôi, cái quan trọng hơn cho nhà bán lẻ là phải làm sao để tạo ra những trải nghiệm mua sắm khó quên. Những gì diễn ra suôn sẻ đểu khó quên. Cái mà chúng tôi muốn nói đến là các chuyến mua sắm “xuôi chèo mát mái” và dễ dàng tới mức khách hàng gần như không phải động não chút nào. Mặt khác, “trải nghiệm” thường xảy ra khi có rắc rối phát sinh. Thay vì nói về trải nghiệm mua sắm, chúng tôi muốn để cập tới việc tạo cơ hội giúp khách hàng kiểm soát được trải nghiệm này của chính họ. Xét từ nhiều khía cạnh khác nhau, quan điểm này cũng chứa nhiều yếu tố tiến bộ chẳng kém gì các quan điểm khác đã nêu trong cuốn sách này.
 
Khi trào lưu “bán lẻ - giải trí” sôi sục trong giai đoạn từ đầu tới giữa thập niên 1990, chúng tôi khi đó lại tỏ ra hoài nghi. Đành rằng chuyên mua sắm nên đem lại nhiều yếu tố vui vẻ và thư giãn, song mục đích người ta đến cửa hàng là đê’ mua sắm. Có thể khách hàng cảm thấy thích thú khi nghe tiếng chuông kêu hay tiếng huýt sáo vang lên theo từng bước chân họ đi trong cửa hàng; nhưng đây đâu phải là lý do họ tới đây - và đầy lại càng không phải là lý do khiến họ quay lại cửa hàng đó lẩn nữa.

Nology đặt khách hàng vào thế kiểm soát

 
Đặt khách hàng vào thế kiểm soát có nghĩa là nhà bán lẻ phải tập trung cải thiện trải nghiệm mua sắm sao cho có thể giúp khách hàng tiết kiệm thời gian; công sức, và không gây bực mình. Các khách hàng vốn lúc nào cũng như “đói thời gian” ngày nay có nhiều sự lựa chọn về địa điểm mua sắm hơn bao giờ hết; và họ chọn những nơi mang lại hiệu quả tốt nhất cho họ.
 
Quan niệm đặt khách hàng vào thế kiểm soát vẫn chưa thực sự phổ biến trong giới bán lẻ. Làm sao có thể đạt được mục tiêu này? Làm sao có thể đo đạc, đánh giá cho chính xác? Đó là những câu hỏi không hể đơn giản chút nào. Trong chương này, chúng tôi sẽ nói về cách xử lý vấn để này.
 
Chúng tôi cũng đề cao tính hiệu quả của “Năm c khi khách hàng kiểm soát”. Chúng tôi cũng xin dẫn ra một số ví dụ điển hình về thất bại và thành công khi thực hiện phương pháp này; đồng thời, chúng tôi cũng đưa ra một số cách giải quyết cụ thể.
Đầu tiên, chúng tôi xin bàn về “Các nhân tố chọc giận” (cách gọi của chúng tôi). Khi nghiên cứu kỹ hơn về bốn nguyên tắc dưới đầy, chúng ta sẽ thấy hiện lên chân dung một khách hàng không hài lòng với những gì mình nhận được, và do đó sẵn sàng chuyển tới mua hàng ở những nơi mang lại nhiều hiệu quả hơn:
 
1. Không có sản phẩm mà khách hàng hy vọng sẽ tìm thấy ở cửa hàng của bạn, hoặc không có sẵn sản phẩm đó trong khoảng thời gian họ mong muốn.
2. Khiến khách hàng cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm những gì họ cần. Ví dụ khách hàng cần tìm sản phẩm Samsung Galaxy S5 Nhật Bản sẽ được tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất
3. Không giúp khách hàng xác định được những gì họ cẩn mua.
4. Đội ngũ nhân viên bán hàng không hiệu quả hoặc không lịch sự.
 
Bạn có thể đã nhận ra rằng các Nhân tố chọc giận trên đều là phép đảo ngược định nghĩa của khách hàng về một dịch vụ khách hàng tốt. Khách hàng muốn sản phẩm lúc nào cũng có sẵn; họ muốn cửa hàng được bố trí hợp lý, khoa học để giúp họ đỡ lãng phí thời gian; họ muốn có một nguổn thông tin đầy đủ khi cần thiết để hỗ trợ họ ra quyết định; và họ muốn tiếp xúc với những nhân viên bán hàng có kiến thức, thân thiện. Nếu loại bỏ được hết các Nhân tố chọc giận trên, chất lượng dịch vụ cửa hàng của bạn sẽ ngay lập tức được cải thiện và đem lại hiệu quả cao hơn cho khách hàng.
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhận xét
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Ship hàng tại tất cả các tỉnh thành phố như Tại Hà nội, Tại Điện Biên, Tại Điện Biên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, thái nguyên, vĩnh phúc, ninh bình, nam định, thái bình, hải dương, việt trì, hưng yên, tuyên quang, bắc kan, lào cai, lai châu, sơn la, hà giang, hòa bình, yên bái, lạng sơn, hà nam, Miền trung : Tại nghệ an, đaklak, gia lai, đà nẵng, thanh hóa, huế, quảng ngãi, khánh hòa, kon tum, quảng bình, quảng nam, bình thuận, phú yên, buôn ma thuật, tại bình phước, bình định, Miền nam : Tại thành phố hồ chí minh, HCM , quận tân bình, đà lạt , lâm đồng, vĩnh long, vũng tàu, bình dương, long xuyên, angiang, tiền giang, long an, bình phước, an giang, kiên giang, vĩnh long, sadec đồng tháp, cà mau, đồng nai
-->